ความแตกต่างของใบมีดแต่ละชนิดในเครื่องตัดอัตโนมัติมีอะไรบ้าง ?

เครื่องตัดอัตโนมัติความแม่นยำสูงนี้มาพร้อมกับเครื่องมือมีดและใบมีดที่หลากหลาย ใบมีดของเครื่องมือตัดนี้จะเคลื่อนที่บนพื้นผิวของวัสดุตามเส้นทางเครื่องมือที่กำหนดค่าไว้ตั้งแต่อุตสาหกรรมเสื้อผ้าไปจนถึงการถักนิตติ้ง บรรจุภัณฑ์ กราฟฟิก หนัง และอุตสาหกรรมสิ่งทอ บริษัทผู้ผลิตขนาดใหญ่ต่างใช้เครื่องตัดมีด CNC เพื่อประมวลผลวัสดุทุกประเภทที่เกี่ยวข้องกับงาน เช่น การตัด การกำหนดเส้นทาง รอยพับ การให้คะแนน การวางแผน การเจาะ ฯลฯ

มีดแต่ละชนิดต่างกันอย่างไร และมีการทำงานอย่างไร ?

เครื่องตัดอัตโนมัติ CNC Automatic Cutting Machine หรือที่เรียกว่า เครื่องตัดแบบดิจิตอล Digital Cutting Machine ช่วยในการแปรรูปวัสดุหลากหลายประเภท มีทั้งเครื่องที่มีหัวตัดหนึ่งหัว หรือมากกว่าหนึ่งหัว เครื่องตัดอัตโนมัติจะประมวลผลวัสดุโดยอัตโนมัติจากการออกแบบบนซอฟต์แวร์ที่ใช้ทั่วไป CorelDRAW, AutoCAD, Solidworks, Adobe Illustrator ฯลฯ ด้วยเทคโนโลยีการตัดที่แตกต่างกันทำให้คุณสามารถเลือกเครื่องตัดอัตโนมัติได้ตรงกับความต้องการกับธุรกิจของคุณ

Drag Knife – มีดลาก

มีดประเภทนี้ใช้สำหรับตัดวัสดุต่างๆ ด้วยความเร็วและความแม่นยำ มีดลากตัดวัสดุได้หลากหลายได้ถึงความลึก 1/4 นิ้ว ปลายใบมีดเบี่ยงเบนเล็กน้อยจากศูนย์กลางของปลอกรัด เพื่อให้มีดหมุนตามทิศทางการเคลื่อนที่ของ Cutting Head มีดลากสามารถติดตั้งและเปลี่ยนได้ง่าย แต่ปัญหาเดียวที่คุณอาจเผชิญคือเมื่อนำไปใช้ตัดวัสดุที่มีฤทธิ์กัดกร่อน หรือวัสดุที่มีความหนามากขึ้น ใบมีดอาจเกิดแรงเสียดทานเพิ่มขึ้นและเกิดการผลักวัสดุ วัสดุมีการขยับออกจากจุดที่วางไว้

Tangential Knife – มีดสัมผัส

ใช้สำหรับตัดวัสดุที่มีความหนาและเหนียว ช่วยให้เครื่องสามารถตัดมุมเหลี่ยมได้อย่างแม่นยำและรักษาความแม่นยำของชิ้นงานที่ตัดเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการตัดฟอยล์ กระดาษแข็ง ยาง ไม้ก๊อก และโฟมในแนวสัมผัส เครื่องมือตัดทำจากโซลิดคาร์ไบด์คุณภาพสูงและทนทาน ให้การตัดที่แม่นยำด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนาน

Oscillating Knife – มีดสั่น

ตัวเลือกมีดประเภทนี้ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่สำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจที่ช่วยในการแปรรูปวัสดุที่มีความยืดหยุ่น เช่น โฟมบรรจุภัณฑ์ แกนโฟม โฟมเกเตอร์ พลาสติกลูกฟูก และกระดาษแข็ง ระบบมีดสั่นตัดวัสดุได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้สามารถตัดวัสดุที่หนาขึ้นได้อย่างแม่นยำและสม่ำเสมอโดยไม่ต้องทำการตัดมากเกินไป มีดแบบสั่นมีความสามารถในการตัดวัสดุได้หลากหลายโดยรักษารายละเอียดและส่วนโค้งเล็กน้อย ทำให้ชิ้นงานที่ตัดมีความสะอาดและละเอียดที่สวยงาม

Creasing Wheel – ใบมีดล้อพับ

มักรู้จักกันในชื่อ ใบมีดโรตารี่ หรือ Rotary Blade ใช้สำหรับตัดวัสดุที่แข็งและกัดกร่อน ความแข็งเป็นข้อดีอย่างหนึ่งของเครื่องมือประเภทนี้ เนื่องจากมีความแข็ง ล้อพับจึงสามารถต้านทานวัสดุผสมที่มีฤทธิ์กัดกร่อนและมีแรงเสียดทานน้อยลง ในทางกลับกัน เครื่องมือที่มีรอยหยักจะเพิ่มความเครียดเพียงพอในขณะที่ตัดทำให้เกิดการเสียรูป เช่น การยืด การฉีกขาด ฯลฯ

Kiss Cut Knife – ใบมีดตัดจูบ

เป็นหนึ่งในเครื่องมือชนิดพิเศษที่ใช้สำหรับการตัดไวนิล ระยะกินลึกของเครื่องมือควบคุมโดยแรงดันความลึกที่ลดลง มีดประเภทนี้ติดได้ง่ายโดยไม่ต้องถอดแกนหมุนออก เป็นเครื่องวางแผนที่มีประสิทธิภาพสำหรับการสร้างลวดลายต่างๆ บนวัสดุ กระบวนการตัดทำได้ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพด้วยความช่วยเหลือของใบมีด

เครื่องตัดอัตโนมัติ Automatic Cutting สามารถตั้งโปรแกรมการตัดวัสดุได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมความสามารถในการหมุน Servo 360 องศาในการกำหนดค่าตั้งมีดเดี่ยว มีดคู่ หัวตัดเสริม ได้แก่ ส่าย ลาก คีบคัท ล้อ รอยพับ และมุมเอียง ใบมีดจึงเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของเครื่องตัดอัตโนมัติทั้งหมดแต่การทำงานของเครื่องขึ้นอยู่กับความเร็วและความหลากหลายของวัสดุที่ใช้

CNC Automatic Cutting Machine

ก้าวเข้าสูู่เทคโนโลยีการตัดแบบ 4.0 ด้วยเครื่องตัดอัตโนมัติ

1.เครื่องตัดหนังอัตโนมัติ Leather Automatic Cutting Machine Smart CNC Cutting Machine

เครื่องตัดหนังอัตโนมัติ (Leather Cutting)

เครื่องตัดหนังอัตโนมัติ เป็นเครื่องจักรในโรงงาน กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตขนาดใหญ่ที่โรงงานส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้งาน เนื่องจากมีประสิทธิภาพสูงและสามารถตอบสนองความต้องการด้านการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี เช่นตัดกระเป๋าหนัง รองเท้าหนัง เฟอร์นิเจอร์หนัง ยาง และยานยนต์ หรือเครื่องกีฬา เป็นต้น

จุดเด่นของเครื่องตัดหนังอัตโนมัติ

  • การตัด การเจาะ การทำเครื่องหมาย ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่หัวตัดเดียวในทุกขั้นตอน
  • ง่ายต่อการสลับไปมาระหว่างการผลิตขนาดใหญ่ และ การผลิตขนาดเล็ก ( ทำได้หลายหลายรูปแบบสำหรับเครื่องจักรในโรงงาน )
  • มีความแม่นยำ คุณภาพ และ ประสิทธิภาพในการตัดสูง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์ คลิกเลย

2.เครื่องตัดวัสดุสังเคราะห์อัตโนมัติ

Synthetic Automatic Cutting Machine

เครื่องตัดวัสดุสังเคราะห์อัตโนมัติ (Synthetic Cutting)

เครื่องตัดวัสดุสังเคราะห์อัตโนมัติ เป็นเครื่องจักรในโรงงาน ที่สามารถนำไปใช้กับงานอุตสาหกรรมต่างๆ ได้ เช่น ตัดพื้นรองเท้า ยานยนต์ ยาง พรม โฟมและฟองน้ำ เครื่องกีฬา หรือ วัสดุสังเคราะห์ เป็นต้น

จุดเด่นของเครื่องตัดวัสดุสังเคราะห์อัตโนมัติ

  • ลดความซับซ้อนของขั้นตอนการผลิตได้ทั้งหมดทำให้เครื่องจักรในโรงงานทำงานได้อย่างเต็มที่
  • ผลิตงานออกมาได้อย่างรวดเร็ว ลดระยะเวลารอคอยการผลิต
  • ประหยัดกำลังคน พนักงาน วัสดุ และพื้นที่การผลิต ทำให้ง่ายต่อการจัดการ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์ คลิกเลย

Micap Thailand เรา คือผู้นำ ด้านการตัดวัสดุ Nom-Metal ทุกชนิด มากว่า 42 ปี เรามีความมุ่งมั่นในการหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และเราออกแบบเครื่องจักรแต่ละเครื่องเพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในทุกอุตสาหกรรมและทุกสายผลิตภัณฑ์พร้อมทั้งมีบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ และมีความพร้อมในการบริการลูกค้าอยู่เสมอ