ใบมีดถ้วยสำหรับเครื่องปอกหนัง (Skiving Machine)

เครื่องปอกหนัง หรือ Skiving Machine เป็นเครื่องจักรอุตสาหกรรมที่ช่วยลดความหนาของขอบแผ่นหนัง โดยการตัดเฉือนความหนาของขอบแผ่นหนังให้มีความบางลงกว่าส่วนอื่นๆของแผ่นหนัง เพื่อที่ว่าเมื่อพับและเย็บแล้วจะได้ขอบที่เรียบร้อยสวยงาม ลองนึกภาพของชายกระโปรง แขนเสื้อ ขอบด้านบนของกระเป๋าถือหรือกระเป๋าเงิน ฯลฯ และมักนิยมใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตรองเท้า รองเท้าบูทและการผลิตสายรัดต่างๆ เมื่อแผ่นหนังสองชิ้นที่ถูกตัดเฉือนขอบให้บางต้องมาประกบกัน จากนั้นทำการติดกาวเข้าด้วยกันก่อนเย็บเพื่อให้เป็นตะเข็บเรียบร้อยสวยงาม

ใบมีดถ้วยสำหรับเครื่องปอกหนัง (Skiving Machine) เป็นใบมีดที่มีรูปร่างที่คล้ายกับระฆังคว่ำหรือชาม ซึ่งดูเหมือนชามที่หันด้านข้างโดย “ขอบ” ที่แหลมของชามจะหันไปทางซ้ายของผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งขอบของใบมีดจะมีความแหลมคมมาก และขอบคมนี้เป็นส่วนของใบมีดที่ใช้ตัดเฉือนงาน

การทำงานของใบมีดถ้วย

มีดจะหมุนออกห่างจากผู้ปฏิบัติงาน ทำงานด้วยตัดเฉือนขอบให้บางลงตามที่ได้ตั้งค่าไว้ ซึ่งผู้ปฏิบัติงานสามารถปรับความกว้าง ความลึก และรูปร่างของการปอกผิวได้อย่างง่ายดายในปริมาณเท่าใดก็ได้ หรือทำให้บางเท่ากระดาษทิชชู่ก็ได้ สำหรับเศษของแผ่นหนังที่ถูกตัดเฉือนจะตกลงผ่านช่องว่างบนโต๊ะ และใบมีดถูกลับให้คมขึ้นโดยการใช้หินเจียรหรือหินลับคมของเครื่องลับมีดที่มีอยู่ในเครื่องปอกหนังนั่นเอง

วิดิโอการทำงานของเครื่องปอกหนัง หรือ Skiving Machine

เครื่องปอกหนัง หรือ Skiving Machine

สามารถเข้าไปดูข้อมูลทางเทคนิคได้ที่… https://www.micapthailand.com/fortuna-th

จุดเด่นของเครื่อง

  • ความคลาดเคลื่อนต่ำ สามารถมั่นใจในผลผลิตที่ดีที่สุด
  • สามารถใช้งานต่อเนื่อง การันตีด้วยตัวเครื่องที่ทำจากเหล็กหล่อ และแรงสั่นสะเทือนน้อย แม้ผ่านการใช้งานนานหลายปี
  • ความชันมีด 0° – 45°* (*ขึ้นอยู่กับรุ่นเครื่องจักร)
  • พื้นที่สำหรับปอกกว้าง 0 – 50 มิลลิเมตร*

นอกจากนี้ MICAP Thailand ยังจัดจำหน่าย Consumable Parts อื่นๆของเครื่องปอกหนังได้ที่…