แนะนำเครื่องตัดตัวอย่าง สำหรับใช้ตัดบรรจุภัณฑ์

วันนี้ Micap Thailand จะมาขอแนะนำเครื่องตัดตัวอย่าง สำหรับใช้ตัดบรรจุภัณณฑ์ โดยทางทางเครื่องตัดตัวอย่างของเรา สามารถสร้างรูปร่างบรรรจุภัณณฑ์ได้หลากหลายตามความต้องการ ในขั้นตอนการตัดตัวอย่างแบบ Die Cutting ในกระบวนการผลิตบรรจุภัณฑ์จะใช้แม่พิมพ์ที่มีการออกแบบลวดลายที่แตกต่างกันสำหรับใช้ในการตัดวัสดุหรือชิ้นงานตามที่ต้องการ ไม่ใช่แค่การผลิตบรรจุภัณฑ์กล่องพับเท่านั้น ในธุรกิจการผลิตแบบอื่นๆก็สามารถใช้การตัดแบบ Die Cutting เพื่อสร้างบรรจุภัณฑ์แบบกำหนดเองที่ไม่เหมือนใครได้ เป็นขั้นตอนที่มีความง่าย รวดเร็ว และคุ้มค่าในการผลิตบรรจุภัณฑ์ปริมาณมาก บทความนี้สามารถทำให้คุณเข้าใจในกระบวนการตัด Die Cutting มากขึ้น

การพัฒนาเทคโนโลยีและเทคนิคการผลิตกระบวนการตัดแบบ Die Cutting ในปัจจุบัน ทำให้สามารถออกแบบกล่องตัด Die Cutting ได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพและแม่นยำมากขึ้น โดยทั่วไปรูปแบบของบรรจุภัณฑ์จะถูกสร้างขึ้นโดย Computer-Aided Design (CAD) และช่วยให้สามารถถ่ายโอนภาพหรือไฟล์ไปยังหน้าจอ และใช้แสงที่มีความร้อนการในการตัดชิ้นงานออกมาโดยเราเรียกเครื่องนี้ว่า เครื่องตัดเลเซอร์ นับตั้งแต่มีการนำเครื่องตัดเลเซอร์มาใช้ในกระบวนการตัดแบบ Die Cutting จึงช่วยให้มีความแม่นยำมากขึ้น แต่ไม่ใช้ทุกวัสดุที่สามารถตัดโดยการใช้ Laser ได้เนื่องจากจะทำให้รูปร่างของบรรจุภัณฑ์ผิดรูปร่าง เช่น กล่องบรรจุขนมพลาสติกเนื้อวัสดุ PVC เป็นต้น ดังนั้นการตัดแบบ Die Cutting หรือการปั๊ทไดคัทโดยเครื่องปั๊มไดคัท ยังคงเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการผลิตบรรจุภัณฑ์

เครื่องปั๊มไดคัทระบบไฮดรอลิค

Flatbed Die Cutting Machine

วิธีการกดตัดด้วยการปั๊มไดคัทมีหลายประเภท สามารถนำไปใช้กับวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่คุณต้องการได้ อาทิเช่น

Blanking – วัสดุที่มีลักษณะแบนจะถูกตัดโดยการตัดจากขอบด้านนอกทำให้เกิดความเรียบที่แม่นยำ

Drawing – การวาดวัสดุตามที่ได้กำหนดไว้ล่วงหน้าสำหรับการสร้างบรรจุภัณฑ์ที่มีลักษณะเรียวและยาว

Forming – การสร้างรูปร่างวัสดุบนพื้นผิวโค้ง จะใช้ควบคู่กับการวาดภาพเพื่อสร้างบรรจุภัณฑ์ทรงกระบอกกลม

Coining – การสร้างรูกลมบนวัสดุโดยใช้แรงกด สำหรับบรรจุภัณฑ์ที่มีโครงสร้างที่มีความซับซ้อน

Broaching – การเจาะเพื่อตัดวัสดุที่มักมีลักษณะแข็งหรือหนาเกินไปที่จะตัดด้วยวิธีการอื่นๆ

ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้กระบวนการตัดแบบ Die Cutting สามารถช่วยให้ธุรกิจการของคุณได้รับวิธีการสร้างชิ้นงานหรือบรรจุภัณฑ์ที่ไม่เหมือนใครและสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ อย่างที่เราทราบกันดีว่าบรรจุภัณฑ์ทีมีความหรูหราจะสื่อถึงความ Hi-end ของสินค้านั้นๆ แม้จะมีราคาแพงในขั้นตอนการผลิตแต่ก็คุ้มค่ากับบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม กระบวนการตัดแบบ Die Cutting นั้นเปิดโอกาสให้เลือกใช้เทคนิควิธีการที่มีความหลากหลาย ซึ่งช่วยเน้นและยกระดับการออกของคุณทำให้บรรจุภัณฑ์ของคุณสามารถเข้าถึงตลาดธุรกิจได้มากขึ้น