เครื่องตัดอัตโนมัติเหมาะสำหรับตัดวัสดุ EVA Foam ในการผลิตบรรจุภัณฑ์อย่างไร ?

EVA Foam เป็นวัสดุที่มีความหนา เครื่องตัดอัตโนมัติที่ควรนำมาใช้กับการตัดวัสดุ EVA Foam ควรจะต้องไม่มีควันหรือฝุ่นในระหว่างกระบวนการตัด ปัจจุบันคุณอาจจะกำลังใช้วิธีการตัดวัสดุ EVA Foam ด้วยเลเซอร์ แต่หลังจากใช้งานไประยะหนึ่ง คุณจะต้องพบว่าความเร็วของการตัดด้วยเลเซอร์นั้นช้ามากและจะสร้างควัน ฝุ่นระหว่างการตัด ซึ่งสิ่งนี้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อสุขภาพของผู้ปฏิบัติงาน เหตุใดจึงไม่เลือกเครื่องตัดอัตโนมัติ oscillating knife หรือเครื่องตัดอัตโนมัติที่ใช้ใบมีดแบสั่นในการตัดวัสดุ EVA foam

Oscillating knife คืออะไร ?

Oscillating knife หรือใบมีดสั่นเป็นเครื่องมือสำหรับใช้ในการตัดชิ้นงานให้ขาดออกจากกันเพียงแค่กดใบมีดลงวัสดุที่ต้องการจะตัด เช่น โฟมบรรจุภัณฑ์ แกนโฟม โฟมเกเตอร์ พลาสติกลูกฟูก หรือกระดาษแข็ง วัสดุเหล่านี้ล้วนมีความท้าทายสำหรับเครื่องมือมีดแบบดั้งเดิม แต่ ‘การเลื่อย’ ของมีดแบบสั่นจะช่วยให้สามารถผ่าผ่านวัสดุเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับเครื่องตัดอัตโนมัติ

วัสดุใดบ้างที่ฉันสามารถตัดด้วยมีดสั่น? ตัวเลือกมีดแบบสั่นสามารถตัดวัสดุได้หลายประเภท ต่อไปนี้คือบางส่วนที่นึกถึง:

  • โฟมความหนาแน่นปานกลาง
  • ยาง
  • การ์ด
  • ผ้า/สิ่งทอ
  • Correx
  • ไฟเบอร์บอร์ด

แผ่น EVA Foam ใช้สำหรับการบรรจุผลิตภัณฑ์ เป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์ป้องกันการกระแทก ไม่เพียงแต่มีผลป้องกันการกระแทกที่ดียังทำให้ผลิตภัณฑ์ไม่เสียหายง่ายจากการชนหรือเสียดสีกัน ในเวลาเดียวกัน สามารถใช้เป็นวัสดุป้องกันไฟฟ้าสถิตในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อีกด้วย

คุณสมบัติของ EVA Foam

1. ทนต่อแรงกระแทก: มีความยืดหยุ่นสูงและทนต่อแรงดึง มีความเหนียวและคุณสมบัติการกระแทกที่ดี

2. การปกป้องสิ่งแวดล้อม: วัตถุดิบของ EVA เป็นวัสดุปลอดสารพิษและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งสามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ และเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสินค้าส่งออก

3. ทนต่อการกัดกร่อน: ทนต่อน้ำทะเล จารบี กรด ด่าง และสารเคมีอื่น ๆ ต้านเชื้อแบคทีเรีย ปลอดสารพิษ ไม่มีกลิ่น ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ

4. ฉนวนกันความร้อน: EVA มีฉนวนกันความร้อนที่ดีเยี่ยมและทนต่อความหนาวเย็น และสามารถทนต่อความหนาวเย็นอย่างรุนแรงและการสัมผัสกับแสงแดด

5. ไม่มีกลิ่น: EVA เป็นวัสดุที่ปราศจากกลิ่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับบรรจุหีบห่อของผลิตภัณฑ์ต่างๆ

ข้อดีของเครื่องตัดอัตโนมัติสำหรับการตัดวัสดุ EVA Foam

1. ใบมีดแบบสั่นของเครื่องตัดอัตโนมัติ ระบบการตัดใช้ความถี่สูง มีความแม่นยำสูง มีความปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อให้เกิดมลพิษในระหว่างการทำงาน

2.ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการออกแบบรูปร่าง การจัดวาง หรือกำหนดตำแหน่งที่การตัดได้อย่างง่ายดาย รองรับไฟล์ DXF ซึ่งเป็นวิธีการตัดไดคัทชิ้นงานลงบวัสดุที่วางอยู่บนโต๊ะหรือสายพานรองตัด โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดถูกตัดและขึ้นรูปในครั้งเดียว

3. ประสิทธิภาพการประมวลผลหรือความเร็วในการตัดทำได้ 3-4 เท่าของเครื่องตัดเลเซอร์ สามารถกำหนดเครื่องมือตัด, การวางตำแหน่ง, การป้อนอัตโนมัติ, และเครื่องมืออื่นๆ และการกำหนดค่าการทำงานเพื่อตอบสนองการตัดที่แตกต่างกันได้

4.ลักษณะของชิ้นงานโดยรวมของกล่องบรรจุภัณฑ์จะเรียบและสวยงาม ช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของโรงงานผลิตซับในบรรจุภัณฑ์ประเภทโฟมได้อย่างแน่นอน

เครื่องตัดวัสดุสังเคราะห์อัตโนมัติ ( Smart CNC Cutting Machine )

คุณสมบัติเด่น

  • การตัดแบบสังเคราะห์หลายชั้นและการป้อนอัตโนมัติ
  • การทำงานอย่างอิสระของหัวตัด
  • ลดความซับซ้อนขั้นตอนการผลิตทั้งหมด
  • ผลิตได้อย่างรวดเร็ว และลดระยะเวลารอคอยการผลิต
  • ประหยัดกำลังคน วัสดุ พื้นที่การผลิต ทำให้ง่ายต่อการบริหารจัดการ
  • การทำงานที่เชื่อมต่อถึงกันบนเครื่องหลายเครื่อง