6 เรื่องสำคัญที่ควรเปลี่ยนจากการตัดด้วยมือเป็นการใช้เครื่องตัดอัตโนมัติ

การเปลี่ยนจากการตัดด้วยมือ (Hand Cutting ) มาเป็นการใช้เครื่องตัดอัตโนมัติ (Automated Cutting) อาจเป็นเรื่องที่น่ากลัวในช่วงห้าทศวรรษที่ผ่านมา แต่ในยุคปัจจุบันถือเป็นเรื่องที่สามารถเข้าถึงและทำความเข้าใจได้ง่าย โดยการใช้เครื่องตัดอัตโนมัติสามารถช่วยลดการใช้แรงงานและช่วยให้ประหยัดเวลาได้เป็นอย่างดี และในวันนี้ ทาง MICAP Thailand จะขอนำทุกท่านให้รู้ถึง 6 เรื่องสำคัญที่ควรเปลี่ยนจาก การตัดด้วยมือ มาเป็น การใช้เครื่องตัดอัตโนมัติ

ก่อนที่เราจะไปทำความเข้าใจถึง 6 เรื่องสำคัญ เราขอแนะนำการทำงานและความแตกต่างระหว่าง ระบบตัดด้วยมือ และ ระบบตัดอัตโนมัติ กันก่อนโดยเครื่องตัดอัตโนมัติ จะมีความสำคัญกว่า การตัดด้วยมือ ดังนี้

ระบบตัดด้วยมือ

กระบวนการตัดด้วยมือเป็นวิธีการพื้นฐานที่สุดในการตัดผ้าตามความยาวที่กำหนดไว้ ในกระบวนการนี้ ผู้ตรวจสอบจะทำการตรวจสอบด้วยสายตาและตัดผ้าตามความยาวที่กำหนด เครื่องที่เกี่ยวข้องในกระบวนการนี้ทำได้ง่ายและทำได้ด้วยตนเอง

ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของระบบนี้คือความเสี่ยงสูงที่ขนาดจะไม่ถูกต้อง เนื่องจากการมีส่วนร่วมของผู้ปฏิบัติงานหลายราย โอเปอเรเตอร์ทุกตัวต่างกัน ดังนั้นผลลัพธ์จึงอาจมีความไม่สอดคล้องกันในแง่ของความยาวที่ระบุ นอกจากนี้ ผู้ปฏิบัติงานเพียงคนเดียวอาจไม่สามารถทำงานที่ได้รับมอบหมายหลักได้สำเร็จ ดังนั้น การตัดด้วยมือจึงเพิ่มการใช้แรงงาน นอกจากนี้ กระบวนการแบบแมนนวลนั้นใช้เวลานานและอาจเพิ่มการสูญเสียทรัพยากรเนื่องจากความไม่สอดคล้องกันทั้งหมด

ระบบตัดอัตโนมัติ

ระบบอัตโนมัติสามารถช่วยให้คุณเอาชนะข้อบกพร่องใดๆ ในกระบวนการตัดด้วยมือ เป็นวิธีการขับเคลื่อนเทคโนโลยีในการตัดผ้าตามความยาวที่กำหนด ในกระบวนการตัดอัตโนมัติ ขั้นแรก ผ้าจะกระจายในเครื่องกระจาย ส่วนใหญ่จะดำเนินการผ่านโหมดกระจายอัตโนมัติ จากนั้นผู้ตรวจสอบผ้าจะตรวจสอบวัสดุและแมปข้อบกพร่องที่พบในนั้น เมื่อกระบวนการนี้เสร็จสิ้น ผ้าจะถูกตัดอัตโนมัติตามข้อกำหนดและบรรจุอัตโนมัติในเครื่องตัดอัตโนมัติ

ระบบตัดอัตโนมัติมีประโยชน์มากกว่าระบบตัดด้วยมือหลายประการ ข้อดีบางประการมีดังนี้

  • ประหยัดเวลาและสามารถประมวลผลการมอบหมายขนาดใหญ่ในเวลาที่น้อยลง
  • ไม่จำเป็นต้องมีพนักงานหลายคน ผู้ปฏิบัติงานคนเดียวสามารถดำเนินการตามกระบวนการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
  • ระบบอัตโนมัติช่วยลดปริมาณของเสียในกระบวนการอันเนื่องมาจากความสม่ำเสมอและความแม่นยำ
  • เครื่องตัดอัตโนมัติสำหรับงานหนักสามารถเพิ่มการผลิตม้วนผ้าคุณภาพสูงได้สูงสุด

6 เรื่องสำคัญที่ควรเปลี่ยนจาก การตัดด้วยมือ มาเป็น การใช้เครื่องตัดอัตโนมัติ มีดังนี้

1.ช่วยลดต้นทุนวัสดุ

ในการผลิตเครื่องแต่งกายผ้า (Fabric)มีสัดส่วนมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ของต้นทุนเสื้อผ้า ผู้ใช้ที่เปลี่ยนจากการตัดด้วยมือไปเป็นการตัดแบบอัตโนมัติ (Automated Cutting) มักจะประหยัดวัสดุได้ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงเวลาหนึ่งปีสิ่งนี้แปลเป็นเงินหลายแสนดอลลาร์สำหรับผู้ผลิตบางราย

2.ลดความต้องการแรงงานและลดความจำเป็นในการใช้ใบมีดที่มีทักษะไม่ได้กำหนด

แรงงานเป็นปัจจัยหลักเมื่อพิจารณาการเปลี่ยนไปใช้การตัดอัตโนมัติ (Automated Cutting) การตัดด้วยมือเป็นทักษะที่หายไป การฝึกอบรมบุคคลเป็นงานระยะยาว ตัวอย่างเช่นอาจใช้เวลานานถึงสองปีกว่าที่แต่ละคนจะเรียนรู้ที่จะตัดชิ้นส่วนอย่างมีความสามารถเพื่อการสึกหรอ ด้วยระบบตัดอัตโนมัติผู้ใช้สามารถเรียนรู้การตัดชิ้นส่วนได้ในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงโดยไม่คำนึงถึงระดับประสบการณ์

3.เร่งกระบวนการเย็บ

การตัดที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์จะทำให้เกิดชิ้นส่วนที่ตัดได้มากกว่าและตัดชิ้นส่วนได้แม่นยำกว่าเครื่องตัดมือที่เชี่ยวชาญที่สุด ออกแบบมาเพื่อตัดรอยหยักที่สมบูรณ์แบบในตำแหน่งที่ถูกต้องทุกครั้ง ความแม่นยำนี้ไหลลงสู่ห้องเย็บผ้าซึ่งผู้ประกอบการจักรเย็บผ้าสามารถเย็บได้เร็วและแม่นยำยิ่งขึ้นเนื่องจากพบว่าทุกรอยต้องการตรงที่ที่ควรจะเป็นและไม่ต้องชดเชยชิ้นส่วนที่ตัดไม่ดีที่ไม่เข้ากันหรือ ที่มีค่าเผื่อตะเข็บมากเกินไปหรือไม่เพียงพอ

4.เพิ่มพื้นที่อันมีค่าสูงสุดไม่ได้กำหนด

เมื่อเปรียบเทียบกับการตัดด้วยมือ (Hand Cutting ) เครื่องตัดอัตโนมัติ (Automated Cutting) สามารถลดพื้นที่ที่ต้องการลงได้ 20 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ระบบตัดส่วนใหญ่สามารถตัดได้ตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่หยุดพัก ด้วยการทำงานในหลายกะ ทำให้ประสิทธิภาพของห้องตัดดีขึ้นอย่างมาก

5.การแบ่งปันข้อมูลแบบบูรณาการ

ระบบกระจายอัตโนมัติทำให้ประหยัดเวลามากขึ้นข้อผิดพลาดน้อยลงและมองเห็นงานระหว่างทำ มากขึ้น เพียงป้อนใบสั่งงานในระบบการออกแบบ จากนั้นจะคำนวณแผนการแพร่กระจายและการตัดที่เหมาะสมที่สุด ตัวดำเนินการปลายน้ำเครื่องกระจายและเครื่องตัดจะสแกนบาร์โค้ดเพื่อดึงข้อมูลพารามิเตอร์เฉพาะของงาน ไม่จำเป็นต้องค้นหาไฟล์และป้อนรายละเอียดด้วยตนเองเช่นจำนวนชั้นและประเภทวัสดุ ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณงานลดข้อผิดพลาดและช่วยให้ผู้จัดการสามารถติดตามงานที่กำลังดำเนินอยู่ได้อย่างมั่นใจ

6.วิเคราะห์และปรับปรุงกระบวนการตัดของคุณด้วยเมตริกที่สำคัญไม่ได้กำหนด

ปัญหาของการทำงานไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตรวจจับและแก้ไข ช่วยให้ผู้จัดการระบุวิธีการปรับปรุงกระบวนการทำงานได้อย่างรวดเร็วโดยการจัดเตรียมเมตริกที่เข้าใจง่ายซึ่งมีความสำคัญ รับรายงานการคลิกเพียงครั้งเดียวโดยมีรายละเอียดเวลาตัดทั้งหมดเทียบกับเวลาว่างเวลาระหว่างงานการตัดหน่วยทั้งหมดและอื่น ๆ ให้ผู้ปฏิบัติงานเข้าถึงรายละเอียดของงานตัดแต่ละชิ้นได้ง่ายรวมถึงจำนวนชิ้นส่วนและเวลาตัดต่องาน

ภาพรวมการตัดอัตโนมัติ

ชุดระบบตัดอัตโนมัติที่ใช้คอมพิวเตอร์ ตัดด้วยความแม่นยำและความสามารถในการทำซ้ำ และได้รับการออกแบบสำหรับความต้องการในการตัดชั้นเดียว ต่ำ และสูง เครื่องมือตัดที่แม่นยำให้ความยืดหยุ่นสูงสุดสำหรับการใช้งานวัสดุหลายร้อยชนิด และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นโซลูชันสำหรับวัสดุที่ตัดยากที่สุด

ขอแนะนำเครื่องตัดอัตโนมัติที่เหมาะกับโรงงานอุตสาหกรรมสามารถทำงานยากให้เป็นงานที่ง่ายและรวดเร็ว

เครื่องตัดวัสดุสังเคราะห์อัตโนมัติ (Synthetic Cutting)

เครื่องตัดวัสดุสังเคราะห์อัตโนมัติ เป็นเครื่องจักรในโรงงาน ที่สามารถนำไปใช้กับงานอุตสาหกรรมต่างๆ ได้ เช่น ตัดพื้นรองเท้า ยานยนต์ ยาง พรม โฟมและฟองน้ำ เครื่องกีฬา หรือ วัสดุสังเคราะห์ เป็นต้น

จุดเด่นของเครื่องตัดวัสดุสังเคราะห์อัตโนมัติ

  • ลดความซับซ้อนของขั้นตอนการผลิตได้ทั้งหมดทำให้เครื่องจักรในโรงงานทำงานได้อย่างเต็มที่
  • ผลิตงานออกมาได้อย่างรวดเร็ว ลดระยะเวลารอคอยการผลิต
  • ประหยัดกำลังคน พนักงาน วัสดุ และพื้นที่การผลิต ทำให้ง่ายต่อการจัดการ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์ คลิกเลย

เครื่องตัดหนังอัตโนมัติ (Leather Cutting)

เครื่องตัดหนังอัตโนมัติ เป็นเครื่องจักรในโรงงาน กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตขนาดใหญ่ที่โรงงานส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้งาน เนื่องจากมีประสิทธิภาพสูงและสามารถตอบสนองความต้องการด้านการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี เช่นตัดกระเป๋าหนัง รองเท้าหนัง เฟอร์นิเจอร์หนัง ยาง และยานยนต์ หรือเครื่องกีฬา เป็นต้น

จุดเด่นของเครื่องตัดหนังอัตโนมัติ

  • การตัด การเจาะ การทำเครื่องหมาย ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่หัวตัดเดียวในทุกขั้นตอน
  • ง่ายต่อการสลับไปมาระหว่างการผลิตขนาดใหญ่ และ การผลิตขนาดเล็ก ( ทำได้หลายหลายรูปแบบสำหรับเครื่องจักรในโรงงาน )
  • มีความแม่นยำ คุณภาพ และ ประสิทธิภาพในการตัดสูง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์ คลิกเลย