วิธีการเลือก เครื่องตัด Die Cutting เบื้องต้นควรเลือกแบบไหน ?

หนึ่งในคำถามที่พบบ่อยที่สุดในช่วงเวลาที่เราอาศัยอยู่คือการใช้เครื่องตัด Die Cutting หรือ Digital Cutting จะสะดวกกว่าหรือไม่ บริษัท ขนาดใหญ่เสนอทั้งการตัด Die Cutting และการเจียระไนแบบดิจิทัลเพื่อช่วยให้ลูกค้าสร้างรูปทรงที่ไม่เหมือนใคร แต่ความแตกต่างระหว่างพวกเขายังไม่ชัดเจนสำหรับทุกคน

ยังไม่ชัดเจนสำหรับ บริษัท ขนาดเล็กส่วนใหญ่ที่ไม่มีโซลูชันประเภทนี้ซึ่งพวกเขาควรซื้อก่อน บ่อยครั้งที่เราในฐานะผู้เชี่ยวชาญพบว่าตัวเองอยู่ในสถานะที่น่าอึดอัดที่ต้องตอบคำถามนี้และให้คำแนะนำ ก่อนอื่นเรามาอธิบายความหมายของคำว่า “Die Cutting” และ ” Digital Cutting” กันก่อน

อะไรคือ Die Cutting ?

ที่ระดับพื้นฐานที่สุดคือการใช้ Die Cutting เพื่อทำการตัดที่เหมือนกันซ้ำๆ จากวัสดุด้วยเครื่องจักร คิดว่าแม่พิมพ์เหมือนเครื่องตัดคุกกี้ เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้มีประโยชน์ในการผลิตสินค้าหลายพันชิ้นอย่างรวดเร็วและทำซ้ำได้อย่างสมบูรณ์แบบ คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Die Cutting ทั่วไปได้ที่นี่ สำหรับนักทำอัลบัม ผู้ผลิตการ์ด และช่างประดิษฐ์กระดาษ Die Cutting ยังช่วยให้สร้างการเรนเดอร์ที่สมบูรณ์แบบของรูปร่างที่กำหนดได้ง่าย ๆ เป็นครั้งคราว คุณสามารถตัดวงกลม 3” เก้าวงสำหรับเลย์เอาต์บล็อคสีนั้นออกได้ในเวลาไม่กี่นาที หรือ 22 รูปทรงสำหรับการ์ดเชิญงานแต่งงาน ได้รูปร่างที่สมบูรณ์แบบและตัดทุกครั้ง ฯลฯ แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เครื่องตัดแบบ Die Cutting ยังช่วยให้ตัดรูปร่างได้ ละเอียดเกินกว่าจะตัดด้วยมือ หรือสำหรับการตัดรูปทรงที่เข้ากันอย่างลงตัว (เป็นชุด) เพื่อสร้างภาพหรือรายการ 3 มิติ คุณสามารถตัดกระดาษโค้งที่สลับซับซ้อนในไม่กี่วินาทีหรือสร้างกล่องขนมสำหรับทั้งชั้นเรียนหรือกลุ่มเพื่อนที่มีฝาปิดที่พอดีและกระชับ มันเจ๋งแค่ไหน?

ทุกวันนี้ Die Cutting ยังใช้กับอุปกรณ์เสริมเพื่อช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับการ์ดและโปรเจ็กต์ที่ทำด้วยมือของคุณ เพียงซื้อส่วนเสริมความร้อนที่ใช้งานง่าย แล้วเครื่อง Die Cutting ของคุณก็จะมีอัตตาที่เปลี่ยนไป

เครื่องตัด Die Cutting

ในโลกของการพิมพ์การตัดแม่พิมพ์ Die Cutting เป็นวิธีที่รวดเร็วและราคาไม่แพงในการตัดสิ่งที่พิมพ์จำนวนมากให้มีรูปร่างเหมือนกัน งานศิลปะถูกพิมพ์ลงบนแผ่นวัสดุสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยม (โดยทั่วไปคือกระดาษหรือการ์ดสต๊อก) จากนั้นวางลงในเครื่องที่บรรจุด้วย ” Die ” หรือ ” Punch Block ” ที่ทำขึ้นเอง , งอและพับเป็นรูปร่างที่ต้องการ). เมื่อเครื่องกดแผ่นพิมพ์และแม่พิมพ์เข้าด้วยกันเครื่องจะตัดรูปร่างของใบมีดลงในวัสดุ

เครื่องตัด Digital Cutting

ไม่เหมือนกับการตัด Die Cutting ที่ใช้ทางกายภาพในการสร้างรูปร่างการตัดแบบดิจิทัล Digital Cuttingจะใช้ใบมีดที่เดินตามเส้นทางที่โปรแกรมคอมพิวเตอร์สร้างรูปร่าง เครื่องตัดดิจิตอล Digital Cutting ประกอบด้วยพื้นที่โต๊ะเรียบและชุดอุปกรณ์ตัดการกัดและการให้คะแนนที่ติดตั้งบนแขน แขนนี้ช่วยให้เครื่องตัดสามารถเลื่อนไปทางซ้ายขวาไปข้างหน้าและข้างหลังได้ แผ่นงานพิมพ์วางอยู่บนโต๊ะและเครื่องตัดจะเคลื่อนผ่านแผ่นงานไปตามเส้นทางที่ตั้งโปรแกรมไว้เพื่อตัดรูปร่างออก

ระหว่างเครื่องตัด Die Cutting และ เครื่องตัด Digital Cutting ตัวเลือกไหนดีกว่ากัน?

ฉันจะเลือกระหว่างสองวิธีการตัด Die Cutting ได้อย่างไร คำตอบที่ง่ายที่สุดคือ“ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประเภทของงาน” หากคุณต้องการตัดแต่งชิ้นส่วนขนาดเล็กจำนวนมากที่พิมพ์บนกระดาษหรือการ์ดสต็อกการตัดดายเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าและประหยัดเวลากว่ามาก เมื่อประกอบแม่พิมพ์แล้วสามารถใช้ซ้ำแล้วซ้ำอีกเพื่อสร้างรูปทรงที่เหมือนกันจำนวนมาก – ทั้งหมดนี้ใช้เวลาเพียงเศษเสี้ยวของเครื่องตัดดิจิทัล Digital Cutting ซึ่งหมายความว่าค่าใช้จ่ายในการประกอบแม่พิมพ์แบบกำหนดเองสามารถหักล้างกันได้บ้างโดยใช้กับสินค้าจำนวนมาก (และ / หรือนำกลับมาใช้ใหม่สำหรับการพิมพ์เพิ่มเติมในอนาคต)

อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการตัดแต่งสิ่งของขนาดใหญ่ในปริมาณที่น้อย (โดยเฉพาะที่พิมพ์บนวัสดุที่หนาและแข็งกว่าเช่น Forex, Foam-board หรือ R-board) การตัดแบบดิจิทัล Digital Cuttingเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ไม่จำเป็นต้องจ่ายสำหรับแม่พิมพ์ที่กำหนดเอง นอกจากนี้คุณยังสามารถสร้างรูปทรงที่ซับซ้อนยิ่งขึ้นผ่านการตัดแบบดิจิทัล Digital Cutting

กระบวนการอัตโนมัติ Automated Processes

เป็นไปได้ที่จะผสมผสานความหลากหลายของเครื่องตัด Flatbed Cutting เข้ากับระบบอัตโนมัติของเครื่องพิมพ์ที่มีตัวป้อนวัสดุอัตโนมัติ เครื่องจักรเหล่านี้มีความยืดหยุ่นในการจัดการวัสดุและความหนาประเภทต่างๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้ใช้ปลายทางโหลดงานที่ยาวนานเป็นจำนวนมากและลืมมันไปจนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ แน่นอนว่าในสายตาของผู้ประกอบการเครื่องจักรอัตโนมัติ Digital Cutting ช่วยให้พวกเขาทำการคำนวณที่แม่นยำยิ่งขึ้นและสามารถแข่งขันได้ในแง่ของข้อเสนอระดับโลก